Site icon Blog Hỏi Ngu

Biển số 83 ở đâu? Những điều thú vị về số 83 cần biết

Mỗi tỉnh thành sẽ được cấp một ký hiệu biển số xe nhất định. Điều này sẽ giúp nhận biết cũng như phục vụ cho nhiều công việc khác liên quan đến biển số xe. Vậy biển số xe 83 ở đâu? Biển xe số 83 được phân bổ như thế nào? Tìm hiểu về biển số 83 còn giúp bạn có thêm nhiều kiến thức quan trọng về xã hội.

Biển xe số 83 ở đâu?

Dựa vào biển số xe của từng loại xe mà bạn sẽ biết được xe số đăng ký tại đâu, thuộc tỉnh thành nào. Vì vậy mà ngoài biển số xe của tỉnh mình thì bạn cũng cần biết được ký hiệu biển số xe của nhiều tỉnh thành khác. Vậy biển số xe 83 ở đâu, là của tỉnh thành nào tại Việt Nam?

83 là ký hiệu biển số xe của Sóc Trăng

Trong Thông tư 58/2020/TT-BCA và quy định tại số thứ tự 54 Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe mô tô, ô tô trong nước bàn hành thì ký hiệu 83 là biển số xe của tỉnh Sóc Trăng. Theo đó, Sóc Trăng là một trong những tỉnh thành của đồng bằng sông Cửu Long.

Dân số tại tỉnh Sóc Trăng hơn 1 triệu người. Chính vì vậy mà nhu cầu đăng ký, mua bán xe ô tô, xe máy tại đây ngày một lớn và không ngừng tăng cao. Do đó khi đi trên đường, bạn bắt gặp biển xe ký hiệu 83 là có thể biết được xe đăng ký thuộc tỉnh Sóc Trắng.

Ký hiệu biển xe máy tại các xã, huyện tỉnh Sóc Trăng

Ngoài việc biết được biển xe số 83 ở đâu thì khi tìm hiểu bạn cũng biết được rằng, mỗi thị xã, huyện tại tỉnh Sóc Trăng sẽ lại có một ký hiệu biển số xe riêng. Theo đó, đi sau số 83 sẽ là các chữ cái, chữ số ứng với từng địa chỉ thị xã, huyện cụ thể như sau:

Mỗi huyện, thị xã của tỉnh Sóc Trăng lại có ký hiệu biển riêng

Mỗi thị xã, huyện tại tỉnh Sóc Trăng sẽ có mã số, ký hiệu riêng để tiện cho việc quản lý. Vì vậy mà tùy vào từng địa điểm đăng ký khác nhau mà sẽ có ký hiệu biển số xe riêng biệt.

Ký hiệu biển số xe ô tô tại tỉnh Sóc Trăng

Ký hiệu cho biển số xe máy và xe ô tô sẽ có sự khác biệt. Dựa vào các ký hiệu trên biển số xe mà bạn có thể phân biệt được loại xe ô tô là xe gì. Cụ thể, ký hiệu biển số xe ô tô tại tỉnh Sóc Trăng bao gồm: 83A, 83B, 83C, 83D, 83LD.

Cụ thể, ký hiệu LD dùng để chỉ cho các loại xe ô tô của doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, xe liên doanh nước ngoài, xe thuê của nước ngoài. Ký hiệu DA là để chỉ các xe của các dự án, ký hiệu R là để chỉ các loại xe rơ mooc, sơ mi rơ mooc. Các ký hiệu khác thường được sử dụng để chỉ các xe ô tô 4 chỗ, xe ô tô 5 chỗ, xe ô tô 9 chỗ…

Mỗi ký hiệu biển số xe sẽ thể hiện một tỉnh thành, địa phương cụ thể. Do vậy khi tìm hiểu biển số xe 83 ở đâu bạn sẽ biết được 83 là ký hiệu xe của tỉnh Sóc Trăng. Từ đó cũng giúp bạn dễ dàng nhận biết được các loại xe lưu thông trên đường biển số xe nào của tỉnh Sóc Trăng và những huyện, thị xã của tỉnh.

Exit mobile version