Site icon Blog Hỏi Ngu

Cách trang trí cho không gian quán cafe đẹp lung linh

Bên cạnh chất lượng đồ uống, việc trang trí quán cafe đóng vai trò rất quan trọng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn bí kíp trang trí cho không gian quán cafe đẹp lung linh để biến đây trở thành nơi check- in đầy thú vị.

Hút hồn mọi quan khách với đồ uống ngon và cách trang trí đầy ấn tượng của quán cafe

1. Chọn màu sơn tường đẹp

Màu sơn tường là yếu tố ảnh hưởng đến cảm giác rộng – hẹp của không gian. Vì thế, tùy theo diện tích của không gian, bạn nên chọn màu sơn tường phù hợp. Nếu quán cafe có diện tích hạn chế, bạn nên sơn tường màu sáng như trắng, kem, sữa, xanh pastel… Ngược lại, nếu quán cafe rộng, bạn có thể chọn các màu tối, đậm hơn như xám ghi, xanh coban…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn màu sơn tường phù hợp với phong cách thiết kế chủ đạo của quán. Ví dụ như với quán cafe thiết kế theo phong cách cổ điển, hoài cổ, bạn nên chọn các tông màu trầm như nâu, xám đậm để sơn tường. Với quán cafe thiết thế theo phong cách hiện đại, năng động, bạn có thể chọn các game màu tươi trẻ như vàng, cam, xanh lá…

Khoác màu áo trắng tinh khôi, quán cafe càng thêm tươi sáng và rộng mở

2. Lựa chọn, bố trí nội thất hợp lý

Bên cạnh màu sơn tường, việc lựa chọn và bố trí nội thất cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn đồ nội thất có kiểu dáng, màu sắc hài hòa với màu sơn tường và phong cách thiết kế chung của quán.

Nếu quán thiết kế đơn giản, bạn nên chọn các món đồ nội thất dáng dài, vuông, tròn với đường nét tinh giản, thô mộc. Ngược lại, nếu muốn tăng phần ấn tượng, bạn có thể chọn mẫu bàn ghế thiết kế cầu kỳ, độc đáo hơn như hình quả trứng, bánh xe, gốc cây…

Đồng thời, bạn cần bố trí đồ nội thất gọn gàng, hợp lý, sắp xếp không gian khoa học. Điều này sẽ tạo nên những góc nhấn nhá đầy ấn tượng, tăng tính thẩm mỹ cho không gian, tránh cảm giác dàn trải, rườm rà, rối mắt. Cách bố trí này cũng tạo cảm giác thông thoáng, giúp quan khách đi lại thuận tiện hơn.

Đồ nội thất được lựa chọn hợp lý, sắp xếp khoa học giúp không gian quán cafe thêm ấn tượng và di chuyển thuận tiện

3. Kết hợp hài hòa giữa các đèn led 3 màu và ánh sáng tự nhiên

Không gian quán cafe tràn ngập ánh sáng tự nhiên sẽ mang tới bầu không khí trong lành và thông thoáng, tạo ra những phút giây thư giãn tuyệt vời sẽ càng làm cho quan khách thích thú. Hơn nữa, sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hoạt động hơn. Vì thế, bạn nên tăng khả năng đón ánh sáng tự nhiên của quán cafe thông qua thiết kế mở, hệ thống cửa kính, giếng trời, cửa sổ…

Đồng thời, bạn cũng nên tăng cường ánh sáng cho quán cafe thông qua hệ thống đèn LED trên trần, gắn tường, đặt bàn. Hệ thống đèn không chỉ chiếu sáng quán cafe khi trời tối mà còn tạo nên những điểm nhấn ánh sáng đầy bắt mắt.

Bạn có thể sử dụng bóng đèn LED 3W ánh sáng vàng kết thành những dây trang trí giúp quán cafe thêm ấm áp, lung linh, huyền ảo và lãng mạn hơn. Hoặc sử dụng đèn LED 3 màu tại Phenikaa Lighting để thay đổi màu sắc ánh sáng của quán linh hoạt theo từng thời điểm tạo nên sự thú vị.

Quán cafe thêm lung linh, tỏa sáng với bầu không khí trong lành khi kết hợp hài hòa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

4. Trang trí bằng cây xanh

Gia tăng yếu tố thiên nhiên bằng cách sử dụng cây xanh là cách trang trí đáng chú ý và được rất nhiều chủ quán cafe lựa chọn. Đặc biệt, với những quán cafe sân vườn thì cây xanh càng quan trọng. Bởi cây xanh vừa giúp quán thêm đẹp vừa tạo bầu không khí trong lành, cảm giác chan hòa giữa thiên nhiên. Với những vị khách đến quán không phải chỉ để uống mà còn để thư giãn thì điều này càng thu hút.

Nếu muốn trang trí quán cafe bằng cây xanh, bạn có thể cân nhắc 4 nhóm cây sau:

Những chậu cây lan xinh xinh ày trên bàn tạo nên điểm nhấn đầy hương sắc cho quán cafe

5. Sử dụng phụ kiện trang trí

Ngoài cây xanh, bạn cũng có thể sử dụng thêm các phụ kiện trang trí như tranh ảnh, rèm che, đèn lồng, lọ hoa… để tăng thêm điểm nhấn cho quán. Đặc biệt, bạn nên sử dụng các đồ trang trí handmade, thủ công, thiết kế tinh xảo nếu muốn tạo nên vẻ đẹp riêng.

Tóm lại, quán cafe đẹp là tổng hòa của nhiều yếu tố từ ánh sáng, màu sơn tường, nội thất đến các chi tiết trang trí như cây xanh, phụ kiện… Nếu biết cách lựa chọn và phối hợp hài hòa các yếu tố này, chúng tôi tin rằng quán cafe của bạn chắc chắn sẽ thu hút quan khách ghé thăm và thưởng ngoạn.

Exit mobile version