Site icon Blog Hỏi Ngu

Chi phí nuôi thú cưng trong nhà là bao nhiêu một tháng

Hiện nay, nuôi thú cưng trong nhà đang là sở thích của rất nhiều người. Chắc hẳn bạn cũng đang quan tâm và muốn nuôi một loại thú cưng nào đó. Trước hết bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về chi phí thức ăn như đồ ăn hạt cho chó và những chi phí khác để khác để có sự tính toán và đầu tư tài chính khi nuôi chó cũng như những loại thú cưng khác. Theo dõi bài viết sau của Dogparadise để biết nhé.

Các loại chi phí khi nuôi thú cưng trong một tháng

Để nuôi thú cưng bạn cần chi rất nhiều loại chi phí. Sau đây là một số chi phí cơ bản.

Chi phí tiêm phòng

Để đảm bảo sức khỏe cũng như phòng tránh được các loại bệnh cho thú cưng của bạn, các thú cưng cần được tiêm phòng. Nếu bạn không đưa thú cưng đi tiêm phòng ngay từ khi còn nhỏ, chúng sẽ có thể mắc những căn bệnh về đường ruột, hô hấp, thần kinh rất khó chữa như bệnh Carre, bệnh do Parvovirus… Để khi thú cưng mắc bệnh rồi, chi phí chữa bệnh cho vật nuôi rất tốn kém mà chưa chắc thú cưng của bạn có thể qua khỏi.

Bạn có thể đưa thú cưng đi tiêm phòng ở các trung tâm thú y hoặc tại địa phương trong các đợt tiêm phòng do địa phương nơi bạn cư trú phát động. Chi phí tiêm phòng thường dao động từ 100-200 ngàn đồng.

Tiêm phòng cho thú cưng

Chi phí khám sức khỏe định kỳ

Bên cạnh tiêm phòng thì thú cưng cũng được bạn quan tâm nên cho đi khám sức khỏe định kỳ.

Bình thường, mỗi chú chó, mèo hay bất kỳ thú cưng nào cũng nên đi khám định kỳ 1 năm 1 lần. Đối với những thú cưng có vấn đề về sức khỏe thì nên khám định kỳ 6 tháng 1 lần.

Chi phí thức ăn

Khi nuôi thú cưng, chi phí được đầu tư phải kể đến chi phí thức ăn cho chúng.

Các loại thú cưng nên cho ăn loại thức ăn phù hợp với đặc tính cơ thể.

Chi phí này thường hết khoảng 500-600 ngàn/tháng.

Chi phí triệt sản

Đến tuổi trưởng thành, thú cưng của bạn có nhu cầu về sinh sản. Nếu bạn không triệt sản chúng, bạn sẽ gặp rắc rối với những chú cún con hay mèo con. Nếu như bạn không có đủ thời  gian bạn sẽ không thể chăm sóc được cho chúng. Bạn có thể tìm đến bệnh viện thú y, ở đó bác sĩ thú y sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ những thông tin cần thiết. Vì thế mà đây cũng là một phần chi phí khi nuôi thú cưng. Chi phí triệt sản tầm 200-300 ngàn.

Chi phí mua sắm đồ dùng

Một số loài thú cưng thích gặm mọi thứ chúng thấy, từ giày, dép, khăn,… Vì thế để có thể bảo vệ những vật dụng trong nhà bạn nên sắm cho chúng một hoặc nhiều món đồ chơi như thế sẽ khiến cho chúng không cắn đồ nữa. Ngoài ra bạn có thể chơi với chúng như vậy sẽ khiến cho tình cảm giữa bạn và thú cưng được khăng khít hơn. Khoản này từ 100-250 ngàn/tháng

Đồ chơi cho thú cưng

Chi phí làm đẹp cho thú cưng

Để đảm bảo cho thú cưng của mình trông sạch sẽ, gọn gàng thì bạn cần cho chúng tới tiệm để chăm sóc ngoại hình. Giá cả sẽ tùy thuộc vào kích thước của thú cưng và bộ lông mà chúng cần cắt tỉa. Ví dụ các giống chó như Poodle, Bichon Frize cần được chăm sóc lông thường xuyên – vì vậy chắc chắn bạn phải mất chi phí chăm sóc. Chi phú làm đẹp khá rẻ tầm 30-100 ngàn/ tháng.

Cắt tỉa tóc cho thú cưng

Địa chỉ cung cấp thức ăn cho thú cưng chất lượng, giá rẻ

Hiện nay có nhiều địa chỉ bán thức ăn cho thú cưng tuy nhiên nơi thì không đảm bảo chất lượng, nơi thì giá quá cao. Gợi ý cho bạn shop Dogparadise – địa chỉ chuyên cung cấp đồ ăn hạt cho chó, mèo và nhiều loại thú cưng khác vừa đảm bảo chất lượng vừa có mức giá cạnh tranh nhất thị trường.

Tại Dogparadise đồ ăn hạt cho chó và các loại thú cưng khác có chứa hàm lượng protein, hàm lượng chất đạm và chất xơ tương đối cân bằng. Ngoài ra còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, Vitamin A, E, Lutein và Taurine,… giúp năng cao sức đề kháng dành cho thú cưng.

Ngoài ra, tại Dogparadise đồ ăn hạt cho chó, mèo, thỏ.. rất đa dạng với mức giá bán khác nhau. Dưới đây là một vài loại đồ ăn hạt cho chó tại shop bạn có thể liên hệ để đặt mua.

Thức ăn cho chó nhỏ Medium Junior 166.000₫

Hạt khô hỗ trợ đường ruột cho chó  453.000₫

Trên đây là các chi phí nuôi thú cưng mà Shop Dogparadise chia sẻ để những ai nuôi thú cưng cũng cần biết. Sau khi biết rõ được các khoản chi phí trên bạn có thể yên tâm nuôi thú cưng theo sở thích của mình. Cần tìm hiểu thêm thông tin gì về việc nuôi thú cưng bạn có thể liên hệ với shop chúng tôi tại website https://dogparadise.vn/.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ cắt tỉa lông chó Poodle uy tín tại TPHCM

Exit mobile version