Site icon Blog Hỏi Ngu

Tìm hiểu dolce là gì? Những điều cần biết về phong cách dolce

Dolce là thuật ngữ chỉ phong cách thời trang của thế hệ trẻ hiện nay. Phong cách này không còn quá xa lạ với thế hệ GenZ, nhưng ít ai hiểu ý nghĩa của từ này cũng như những thông tin liên quan về nó. Vậy dolce là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm dolce và những thông tin liên quan qua nội dung bài viết dưới đây. 

Phong cách dolce “ hot trend” của giới trẻ

Khái niệm Dolce là gì

Dolce & Gabbana là thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ đất nước Italia, ra đời vào năm 1985 tại Legnano. Đây là thương hiệu mang tên của 2 nhà thiết kế người Ý- Domenico Dolce và Stefano Gabbana.

Những mẫu thiết kế của Dolce và Gabbana đều mang phong cách thời thượng, cá tính. Tuy nhiên, khi du nhập tới thị trường Việt Nam phong cách này lại trở thành phong cách của những thanh niên trẻ thích trang phục màu mè để thể hiện bản thân, nổi bật giữa đám đông.

Nguồn gốc của phong cách Dolce là gì?

Thời trang Dolce vào Việt Nam từ những năm 2000 của thập niên 90 thông qua các luồng giao lưu văn hoá. Với những bộ trang phục thời trang như quần Jeans ống loe, áo Unisex bó sát là phong cách được thanh niên thời bấy giờ sử dụng phổ biến và ưa chuộng.

Trải qua nhiều năm, phong cách Dolce đã bị biến đổi rất nhiều so với phiên bản chính hiệu lẫy lừng của nước Ý. Phong cách này đã trở thành “ hot trend” của giới trẻ với những bộ trang phục, phụ kiện nhái gắn mác Dolce. Tuy nhiên, thiết kế không còn được thời thượng, sang trọng như nguyên bản, ngược lại trông rất quê mùa.

Những tín đồ của phong cách Dolce này đều là những thanh niên mới lớn, thích thể hiện cái tôi, độ chất chơi thông qua trang phục, vẻ bề ngoài. Vậy nên phong cách Dolce ở giới trẻ Việt Nam còn được gọi là phong cách “ trẻ trâu”.

Nguồn gốc của phong cách dolce

Điểm đặc trưng trong trang phục của phong cách Dolce là gì

Trang phục được giới trẻ sử dụng, phối đồ theo phong cách Dolce là gì? Đó là những chiếc áo mang mác các thương hiệu nổi tiếng, quần Jean, giày dép và phụ kiện hàng “ nhái”. Chúng ta dễ dàng thấy một số loại áo phối phong cách dolce như áo phông thêu hoạ tiết soi hoặc đại bàng, sơ mi Gucci, sơ mi Chanel fake… Những chiếc áo này thường được phối với chiếc quần kaki nâu vàng, quần bò hoặc quần Jean rách trông hơi phá cách nhưng khá tho và quê mùa. Đặc biệt, điểm nhấn của những mẫu quần này đều bó sát, cạp tụt.

Điểm đặc trưng và gây chú ý nhất ở phong cách dolce của giới trẻ chính là ở đôi giày lười hoặc dép lê họ đi. Giày lười fake thường có màu sắc chói loá như đỏ hoặc màu vàng ánh kim. Hoặc những đôi tông lào cũng là item được dùng để phối đồ dolce của giới trẻ. Họ cho răng, kết hợp những trang phục này sẽ khẳng định phong cách “ siêu ngầu” của bản thân.

Phối đồ theo phong cách Dolce là gì

Dưới đây là một vài cách phối đồ theo phong cách dolce của giới trẻ Việt Nam hiện nay:

Phối đồ theo phong cách dolce

Qua bài viết của Blog Hỏi Ngu đã giải đáp giúp bạn về khái niệm phong cách dolce là gì và những điều cần biết của phong cách này. Nếu bạn đang theo đuổi hoặc yêu thích phong cách hot trend này thì hãy thử phối đồ với những outfit gợi ý trên đây nhé. Chúc bạn có được phong cách phù hợp mà vẫn nổi bật.

Exit mobile version