Site icon Blog Hỏi Ngu

Người theo dõi trên facebook là gì? Cách mở nút follow thế nào?

Người theo dõi trên facebook là gì và khi mình trở thành follower của 1 ai đó thì có thể thấy được những hình ảnh, bài viết hay chia sẻ của người đó hay không? Nút follow dùng để làm gì và làm thế nào để mở nút này hoặc bỏ theo dõi một ai đó? Hãy cùng Blog Hỏi Ngu tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Người theo dõi trên facebook là gì?

Người theo dõi trên facebook là gì?

Việc theo dõi một ai đó trên mạng xã hội facebook là hành động chúng ta nhấp chọn “Follow” một tài khoản cá nhân hoặc một trang cộng đồng nào đó. Thường chúng ta sẽ theo dõi bất kỳ tài khoản mà mình quan tâm, có thể đây là một người thân, bạn bè, người nổi tiếng hoặc những tài khoản của thương hiệu như doanh nghiệp, công ty, tập đoàn, cửa hàng, khu resort hay shop nào đó,…

Lượt theo dõi trên facebook được gọi là Follow và lượt người theo dõi trên facebook sẽ xuất hiện khi:

Hay nói một cách khác, khi một người dùng hoặc một fanpage càng có nhiều follower thì đồng nghĩa với việc trang đó càng nổi tiếng và thu hút sự quan tâm của những người xung quanh. Khi chúng ta theo dõi ai đó thì có thể xem hết tất cả các bài đăng, chia sẻ của người này. Trường hợp bạn và người bạn theo dõi không phải bạn bè của người mình đang follow thì vẫn thấy được các bài đăng họ đã chia sẻ công khai.

Khi chúng ta theo dõi ai đó thì sẽ xem được tất cả các bài đăng của người này

Đặc biệt, khi trang cá nhân của người bạn đang quan tâm đã vượt quá giới hạn kết bạn là 5.000 người thì Facebook sẽ ngăn chặn những người khác gửi lời mời kết bạn hoặc tương tác với họ. Tuy nhiên, khi không thể gửi lời mời kết bạn được thì bạn vẫn có thể theo dõi người này được nếu họ cho phép mọi người cập nhật thông tin công khai của mình.

Cách mở follow trên Facebook

Trường hợp trang cá nhân của bạn đang để ở chế độ riêng tư hoặc bạn bè thì chỉ có mình bạn hoặc những người kết bạn với bạn mới có thể xem được những bài đăng của mình. Lúc này thì nút follow trên trang cá nhân cũng sẽ bị ẩn. Vậy làm thế nào để mở nút follow trên tài khoản Facebook?

Người follow sẽ thấy được các bài viết của bạn khi để chế độ “Công khai” 

Để mở nút “Theo dõi” trên trang Facebook cá nhân, các bạn thực hiện như sau:

Làm thế nào để chặn theo dõi trên Facebook?

Khi bạn chia sẻ các nội dung trên Facebook ở chế độ công khai thì đương nhiên cũng sẽ có những người không phải bạn bè của bạn sẽ theo dõi được những cập nhật. Họ vừa có thể xem vừa có thể bình luận, có thể khen hoặc chê hay thậm chí spam bán hàng Online. Với những trường hợp việc theo dõi gây ảnh hưởng tiêu cực hay thậm chí theo dõi với mục đích xấu để vu khống, tung tin đồn sai sự thật, gắn thẻ,… thì sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn.

Chọn “Chặn” để người khác không thể tìm thấy trang cá nhân của mình

Với những trường hợp này thì bạn có thể chặn người khác theo dõi mình trên Facebook. Cách đơn giản nhất đó chính là Unfollow trên Profile chỉ với 3 bước đơn giản như sau:

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc có thể hiểu được người theo dõi trên facebook là gì? Từ đó nắm được cách mở follow hoặc chặn theo dõi của bất kỳ người nào đó một cách dễ dàng!

Exit mobile version