Site icon Blog Hỏi Ngu

Red flag là gì? Tất tần tật về red flag bạn cần biết

Trong cuộc sống có rất nhiều thuật ngữ, cụm từ được sử dụng nhằm thể hiện một điều gì đó được mọi người quan tâm. Nhất là đối với giới trẻ hiện nay thì cụm từ red flag đang gây bão. Vậy thực chất red flag là gì? Việt hiểu được nghĩa chuẩn xác của red flag sẽ giúp bạn có được những quyết định chuẩn xác hơn trong cuộc sống.

Red flag là gì?

Trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống chắc hẳn bạn cũng đều đã từng nghe tới red flag. Cụm từ này mới đây lại được sử dụng ngày một nhiều hơn bởi các bạn trẻ. Vậy thực chất red flag là gì? Theo đó, khi được dịch ra tiếng Anh, red flag có nghĩa là thẻ đỏ hay cờ đỏ.

Red flag được hiểu như thế nào?

Nếu hiểu theo nghĩa bóng, bạn có thể thấy red flag chính là một cảnh báo, là một dấu hiệu cho một điều gì đó không ổn hoặc điều nguy hiểm có thể xảy ra. Thông thường trong những tình huống có thể xảy ra nguy hiểm thì cụm từ red flag thường được sử dụng.

Trên thực tế, red flag là một cụm từ xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong lĩnh vực chứng khoán thì red flag là một cảnh cáo giao dịch cho các nhà đầu tư. Trong lĩnh vực thể thao thì red flag chính là một hình thức phạm lỗi. Nhưng có lẽ red flag được sử dụng nhiều nhất chính là trong phương diện tình cảm. Theo đó, trong các mối quan hệ, red flag được hiểu chính là một tín hiệu cho thấy mối quan hệ không thể có kết quả tốt và cần dừng lại.

Mối quan hệ red flag sẽ có những dấu hiệu như thế nào?

Khi hiểu được red flag là gì bạn sẽ thấy được chúng sẽ giúp bạn tránh xa được những mối quan hệ tiêu cực. Vì vậy mà bất cứ ai cũng đều muốn có thể nhận biết được đâu là mối quan hệ đang có vấn đề để tránh. Theo đó, để nhận biết mối quan hệ red flag bạn có thể dựa vào một số yếu tố sau:

Bạn luôn bị tổn thương, bị buồn trong mối quan hệ

Một trong những dấu hiệu red flag trong một mối quan hệ chính là niềm vui thì không có mà chỉ toàn những đau khổ, những tổn thương. Khi bạn phải chịu tổn thương rất nhiều thì chứng tỏ người đó không phải là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Ngoài ra, sau 1 – 2 lần làm bạn bị tổn thương nhưng đối phương vẫn không có sự sửa chữa, thay đổi thì càng cho thấy đây là một mối quan hệ red flag.

Red flag giúp bạn có thể nhận biết một mối quan hệ không ổn

Bạn luôn là người chủ động

Về cơ bản, trong một mối quan hệ khó có thể xác định ai luôn là người chủ động. Tuy nhiên nếu trong sau thời gian bên nhau mà bạn luôn là người chủ động trong mọi việc, mọi tình huống thì có nghĩa mối quan hệ này đang gặp vấn đề. Hay nói cách khác đây chính là một mối quan hệ red flag. Họ không chủ động có thể là do họ không thật lòng với mối quan hệ này hoặc họ không có tình cảm với bạn.

Mối quan hệ không có sự chung thủy

Chung thủy luôn là một tiêu chuẩn quan trọng trong mỗi mối quan hệ. Những hành vi không chung thủy đều là dấu hiệu của một mối quan hệ red flag. Khi đối phương không chung thủy với bạn thì không sớm cũng muộn mối quan hệ chắc chắn sẽ có vấn đề. Đặc biệt nếu không chung thủy thì chắc chắn cũng sẽ không thể có mối quan hệ lâu dài.

Có thể thấy, việc hiểu được red flag là gì sẽ giúp bạn có thể sớm nhận biết được những dấu hiệu bất ổn trong một mối quan hệ. Thông qua đó bạn cũng sẽ có được những quyết định chuẩn xác cho mình cũng như sẽ tìm được niềm vui ở những mối quan hệ phù hợp nhất.

Exit mobile version