Site icon Blog Hỏi Ngu

So sánh những điểm nổi bật giữa VinFast VF 8 và Lux SA2.0

So sánh những điểm nổi bật giữa VinFast VF 8 và Lux SA2.0

Không chỉ sở hữu thiết kế nội ngoại thất sang trọng, VinFast VF 8 còn được trang bị nhiều tính năng cao cấp, hiện đại. Mỗi tính năng thông minh đều mang đến những lợi ích riêng giúp đảm bảo cảm giác thoải mái, thư thái cho người lái và hành khách trên mọi hành trình.

VinFast VF 8 sở hữu thiết kế nội ngoại thất sang trọng và nhiều tính năng, công nghệ cao cấp, hiện đại

1. Thiết kế trẻ trung đậm chất SUV

VinFast VF 8 sở hữu ngôn ngữ thiết kế “Cân bằng động” (Dynamic Balance) linh hoạt tạo nên sự cân đối cả về ngoại thất và khoang nội thất. Bảng màu phong phú với những gam màu xu hướng, hiện đại mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho người dùng.

1.1. Ngoại thất VF 8 mang hơi hướm hiện đại

VinFast VF 8 gây ấn tượng với khách hàng bởi thiết kế ngoại thất độc đáo, mang tính ứng dụng thực tế cao. Ngoại thất của VF 8 là thành quả từ sự hợp tác giữa VinFast và studio danh tiếng đến từ nước Ý – Pininfarina.

Ô tô điện VinFast VF 8 sở hữu thiết kế SUV lai Coupe với đường vuốt cong từ phần mái ở trụ C, tạo nên những đường nét mềm mại, năng động và sang trọng cho VF 8. Đây cũng là phong cách thiết kế phổ biến được các nhà sản xuất theo đuổi cho các mẫu ô tô điện của mình.

VinFast VF 8 sở hữu thiết kế SUV lai Coupe với đường vuốt cong từ phần mái ở trụ C

Phần đầu xe vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng ở các dòng xe ô tô của VinFast bao gồm: dải đèn LED ban ngày ôm trọn logo chữ “V” mạ chrome sang trọng và tinh tế. Phần đuôi xe được lắp đặt cánh gió làm tăng tính thẩm mỹ và duy trì cân bằng cho xe khi di chuyển ở tốc độ cao.

1.2. Nội thất VF 8 tiện nghi, sang trọng

So với ngoại thất, thiết kế bên trong của VF 8 cũng không kém phần sang trọng, tinh tế. Sở hữu chiều dài cơ sở 2.950mm nên khoang nội thất  của VF 8 được mở rộng hơn nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Mẫu xe này còn được trang bị 5 ghế ngồi bên trong đem lại không gian thoáng đãng và cảm giác thoải mái cho người dùng.

Ghế lái và ghế phụ trên VF 8 đều có khả năng chỉnh điện và tích hợp sưởi. Tính năng này cho phép người lái điều chỉnh tư thế ngồi phù hợp, giảm nguy cơ đau vai gáy khi ngồi trên xe trong thời gian dài.

VF 8 sở hữu màn hình cảm ứng với kích thước 15,6 inch và độ phân giải cao, giảm số lượng nút bấm vật lý

Ngoài ra, nội thất VF 8 còn được trang bị hàng loạt các tiện ích giải trí như: thiết bị kết nối Wifi/Bluetooth, cổng USB loại C, hệ thống 8 – 10 loa với âm thanh sống động, mang đến trải nghiệm thú vị cho người ngồi trong xe. VinFast còn lắp đặt màn hình cảm ứng với kích thước 15,6 inch và độ phân giải cao, giảm số lượng nút bấm vật lý giúp khách hàng dễ dàng thao tác các tính năng trên VF 8 trong quá trình điều khiển xe.

1.3. Bảng màu đa dạng hợp xu hướng

Nhằm mang đến đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng, VinFast đã cung cấp bảng màu nội-ngoại thất VF 8 phong phú. Cụ thể, cả 2 phiên bản Eco và Plus của VF 8 đều sở hữu 8 tùy chọn màu sắc ngoại thất bao gồm:

Về nội thất, VF 8 Eco chỉ có 1 màu sắc duy nhất là màu đen sang trọng. Trong khi đó, ở phiên bản Plus, VinFast đã cung cấp 4 tùy chọn màu nội thất bao gồm:

VF 8 Eco chỉ có 1 màu sắc nội thất duy nhất là màu đen sang trọng trong khi phiên bản Plus có 4 màu

Mỗi màu sắc đều tượng trưng cho cá tính và phong cách đặc trưng của từng khách hàng. Với việc cung cấp bảng màu đa dạng, VinFast đã giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được mẫu xe đẳng cấp, phù hợp với sở thích cá nhân.

  1. Ngôi nhà di động với đầy đủ tính năng thông minh

VinFast VF 8 được ví như một ngôi nhà di động với đầy đủ các tính năng ưu việt, hiện đại như: điều khiển thông minh, quản lý dữ liệu, điều hướng dẫn đường và trợ lái liên quan đến pin và sạc. Tính năng thông minh trên xe điện VinFast VF 8 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa đỉnh cao cho khách hàng.

2.1. Điều khiển thông minh

Nhằm mang đến sự tiện lợi cho người dùng, VinFast đã thay thế các thao tác điều khiển xe qua nút bấm vật lý bằng các phương pháp điều khiển thông minh như:

VF 8 có khả năng nhận diện giọng nói tiếng Anh và tiếng Việt ở mọi vùng miền

2.2. Quản lý dữ liệu

Để nâng cao trải nghiệm của người dùng VinFast đã tích hợp cho VF 8 hệ thống quản lý dữ liệu và cập nhật phần mềm xe qua smartphone. Tính năng này còn cho phép VF 8 đồng bộ hoá các dữ liệu, thông tin cá nhân và tối ưu hoá khả năng vận hành của xe.

VinFast VF 8 có khả năng đồng bộ và quản lý tài sản cá nhân của chủ xe thông qua tính năng thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ. Công nghệ hiện đại này còn cho phép người lái tạo hồ sơ riêng, đưa ra gợi ý phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng qua  các thao tác: nhận dạng khuôn mặt, giọng nói, cử chỉ,…

VinFast VF 8 được trang bị khả năng cập nhật phần mềm định kỳ thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động. Tính năng này giúp VF 8 nâng cấp các tác vụ, tiện ích trên xe, khắc phục những “lỗ hổng” liên quan đến thuật toán của những phiên bản trước đó đồng thời nâng cao tính bảo mật dữ liệu cho xe. Để cập nhật phần mềm người lái có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

VinFast VF 8 có thể cập nhật phần mềm định kỳ thông qua các ứng dụng trên smartphone

Khả năng tương tác của người dùng và VF 8 luôn ở mức cao bởi vì mẫu xe này được cập nhật phần mềm liên tục. Bên cạnh đó VF8 có thể hiểu và đáp ứng mọi nhu cầu của chủ xe như: sử dụng các tính năng hỗ trợ lái, quản lý dữ liệu xe, theo dõi tình trạng pin, sử dụng các dịch vụ liên quan trong hệ sinh thái của Vingroup (cập nhật thông tin khuyến mại, mua sắm, đặt lịch bảo dưỡng xe,….) nên mẫu xe này được mệnh danh là trợ lý ảo thông minh của người lái.

2.3. Điều hướng dẫn đường

VF 8 có khả năng định vị và lên kế hoạch hành trình vì thế mẫu xe này có thể hỗ trợ người dùng trong việc:

VF 8 có tính năng điều hướng dẫn đường đến vị trí người dùng mong muốn

2.4. Trợ lái liên quan đến pin và sạc

VinFast VF 8 cho phép người dùng theo dõi dung lượng pin hiện có của xe qua 1 chiếc điện thoại kết nối Internet. Điều này giúp người lái chủ động nạp nhiên liệu và lựa chọn quãng đường di chuyển phù hợp với mức pin còn lại.

Để giải quyết vấn đề nhiên liệu cho khách hàng, VF 8 cho phép người lái kết nối với hệ thống trạm sạc ô tô điện VinFast trên toàn quốc. Tính năng này  hỗ trợ việc sạc nhanh cho xe, giúp người dùng yên tâm di chuyển trên suốt hành trình. Với các công cụ hỗ trợ, người dùng có thể:

VF 8 cho phép người lái kết nối với hệ thống trạm sạc ô tô điện VinFast trên toàn quốc

3. Vững vàng tay lái với các tính năng an toàn ADAS

ADAS được biết đến là hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao. Đây là một hệ thống điện tử hỗ trợ người điều khiển thao tác, lái xe liên tục, đảm bảo an toàn trên mọi cung đường.

Tính năng ADAS trên VF 8 vận hành dựa trên hệ thống các camera và cảm biến được trang bị trên xe. Đây là một trong các tính năng xe VinFast hỗ trợ lái xe giúp người lái giảm mệt mỏi, căng thẳng đồng thời ngăn ngừa rủi ro va chạm, tai nạn giao thông và chấn thương, đặc biệt là khi đi đường trường.

Tính năng ADAS hỗ trợ lái xe giúp người lái giảm mệt mỏi, căng thẳng đồng thời ngăn ngừa rủi ro va chạm

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Bảo hiểm An toàn Đường bộ Hoa Kỳ, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) có thể giảm gần 30% tai nạn ô tô từ phía sau. Ngoài ra, tính năng này cho phép người lái kiểm soát được rủi ro trên mọi hành trình.

Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS còn giúp người lái thuận tiện hơn và hỗ trợ đảm bảo an toàn khi di chuyển đường trường

Tính năng hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS có khả năng phát hiện nguy cơ tiềm ẩn và đưa ra cảnh báo kịp thời. Theo đó, hệ thống ADAS trên xe VF 8 này gồm 24 tính năng, cụ thể như sau:

Như vậy, VinFast VF 8 sở hữu những ưu điểm vượt trội về thiết kế nội ngoại thất, tính năng thông minh và hệ thống hỗ trợ lái ADAS giúp nâng cao trải nghiệm cho người lái trong suốt quãng đường. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ đem lại cơn sốt, cạnh tranh với các hãng xe lớn tại các thị trường phát triển như Mỹ, Trung Quốc…

Hãy nhanh tay đặt cọc VinFast VF 8 ngay hôm nay để trở thành khách hàng tiên phong sở hữu mẫu xe ô tô điện hiện đại và sang trọng đẳng cấp thế giới của Việt Nam

Ngoài ra, khách hàng quan tâm đến các sản phẩm xe điện của VinFast có thể đặt cọc xe ô tô điện VinFast qua website để có cơ hội nhận những ưu đãi hấp dẫn từ VinFast.

Exit mobile version