Site icon Blog Hỏi Ngu

Tìm hiểu nguyên nhân tại sao bị nhiệt miệng

Nhiệt miệng liên tục không rõ nguyên nhân, khiến chúng ta gặp khó khăn trong ăn uống, sinh hoạt. Cảm giác đau khoang miệng từ những vết loét nhỏ không hề dễ chịu chút nào. Đặc biệt là bệnh này rất hay tái phát lại. Vậy để phòng tránh chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao bị nhiệt miệng?” Hãy cùng Blog Hỏi Ngu tìm hiểu nhé!.

Thường xuyên ăn đồ cay nóng

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể xuất phát từ trong thói quen ăn uống thường ngày. Nhiều người có sở thích ăn đồ cay nóng, nhưng ăn quá nhiều và thường xuyên những thực phẩm này chính là nguyên nhân lớn nhất gây ra nhiệt miệng.

Đồ ăn cay nóng

Khi ăn đồ cay bạn thưởng bị nóng, có thể rát hoặc bỏng khoang miệng tùy theo cấp độ cay của đồ ăn. Đó cũng là lý do vì sao nhiều người sau khi ăn thường xuyên sẽ bị loét miệng. Ban đầu là những nốt nhỏ, dần dần sẽ lan rộng ra và gây cảm giác đau đớn, khó chịu.

Vì vậy hãy hạn chế ăn đồ cay nóng, tăng cường rau xanh và hoa quả có tính thanh mát. Đây chính là cách hạn chế, phòng tránh bệnh nhiệt miệng vô cùng hiệu quả.

Chăm sóc răng miệng sai cách

Nhiều người có thói quen đánh răng quá mạnh, quá nhanh, thêm vào đó là việc dùng bàn chải cứng chà mạnh, chà nhiều lần. Bạn đừng nhầm tưởng rằng càng đánh răng mạnh thì sẽ càng sạch, ngược lại điều đó sẽ khiến các mô trong khoang miệng bị tổn thương. Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và hình thành những vết lở loét, từ đó gây nhiệt miệng.

Chăm sóc răng miệng sai cách

Bên cạnh việc sử dụng bàn chải mềm mại, chà đánh nhẹ nhàng, bạn cũng cần chọn cho mình loại kem đánh răng phù hợp. Đặc biệt kem không chứa chất gây nhiệt miệng – sodium lauryl sulfate. Bạn cũng hoàn toàn có thể tìm được sự tư vấn từ các bác sĩ nha khoa để có cách chăm sóc răng miệng khoa học và phòng tránh nhiệt miệng hiệu quả.

Sự thiếu hụt vitamin trong cơ thể

Bạn có thể chưa biết rằng sự thiếu hụt vitamin cũng có thể là câu trả lời cho vấn đề “tại sao bị nhiệt miệng”. Cụ thể là các loại vitamin b2, b3, b12 và vitamin c. Trong đó B2 là loại vitamin quan trọng trong quá trình nuôi dưỡng, hồi phục và tăng trưởng các mô trong cơ thể.

Thiếu hụt vitamin 

Khi các mô không đủ chất nuôi dưỡng sẽ trở nên yếu ớt và dễ bị vi khuẩn tấn công. Thiếu B2 bạn có thể mắc các chứng bệnh về nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm da, đau răng, và nhiệt miệng. Hãy chú ý bổ xung 4 loại vitamin trên bằng cách ăn nhiều rau củ, trái cây. Từ đó có thể phòng tránh nhiệt miệng một cách hiệu quả.

Rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ

Phụ nữ trước, trong và sau chu kỳ kinh nguyệt thường có tình trạng nội tiết tố thay đổi khiến thân nhiệt tăng giảm thất thường. Khí âm tích tụ trong nội tạng gây ra tình trạng nóng trong người và nổi mụn nhọt. Đây cũng là nguyên nhân tại sao bị nhiệt miệng. Bạn cần uống nhiều nước và nghỉ ngơi nhiều trong các giai đoạn này.

Rối loạn nội tiết tố

Các bệnh lý răng miệng khác

Khi bạn mắc các bệnh lý khác về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm tủy răng…các mô mềm trong khoang miệng rất dễ bị vi khuẩn tấn công và dẫn đến nhiệt miệng. Vì vậy hãy luôn giữ vệ sinh răng miệng một cách khoa học để phòng tránh các bệnh lý này.

Sâu răng dẫn đến nhiệt miệng

Trên đây là 5 nguyên nhân chính, 5 lời giải đáp khoa học cho câu hỏi “tại sao bị nhiệt miệng”. Vì vậy để phòng tránh nhiệt miệng chúng ta hãy luôn ăn uống, sinh hoạt một cách khoa học. Đó cũng là giải pháp giúp bạn luôn có 1 sức khỏe thật sự tốt và tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Exit mobile version