Site icon Blog Hỏi Ngu

Giải mã lý do tại sao không có Iphone 9 chính xác nhất

Nếu bạn là fan cuồng của táo khuyết thì chắc hẳn sau Iphone 8 Plus bạn cũng sẽ luôn chờ đợi 1 màn ra mắt của Iphone 9 với những cải tiến vượt trội về công nghệ. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi thắc mắc rằng tại sao không có Iphone 9 mà Apple lại cho ra mắt luôn Iphone 10. Phải chăng số 9 là con số không may mắn? Hay đơn giản vì Apple muốn khơi gợi sự tò mò của người tiêu dùng? Hãy cùng Blog Hỏi Ngu tìm hiểu nhé!.

Chiến lược marketing của Apple

Việc đầu tiên chúng ta hãy cùng nhìn vào những cái tên của Iphone từ xưa đến nay sẽ thấy có 1 vài điểm rất đặc biệt. Họ có các loại Iphone thế hệ đầu: Iphone 2G, Iphone 3G, 3GS, 4, 5 6, 7, 8 và Iphone 10 không có một số 9 nào. Thực tế đã có nhiều lời đồn Iphone SE2020 là Iphone 9 lấp vào chỗ trống đó, nhưng đáng tiếc lại không thành sự thật.

Tại sao không có Iphone 9

Có vẻ như tại thời điểm ban đầu Apple vẫn chưa có ý tưởng sẽ đặt tên theo 1 dãy số tăng dần, lúc này họ dựa vào băng tần mạng ở thời điểm đó để đặt tên cho các dòng Iphone. Tuy nhiên từ thời điểm sau đó có Iphone 4, 5, 6, 7, 8 thì họ đã tạo thành 1 chuỗi các dòng điện thoại theo số tự tự tăng dần tương ứng với sự cải tiến công nghệ của từng dòng máy.

Nhưng Apple đã có 1 sự nhảy cóc sau đó, chính là việc họ từ Iphone 8 lên thẳng Iphone 10 hay còn được gọi là Iphone X. Đó chính là khi Iphone 10 ra mắt đúng vào thời điểm kỷ niệm 10 năm Apple giới thiệu Iphone lần đầu tiên. Đây là 1 mộc rất quan trọng trong lịch sự hình thành của Iphone, vì thế 1 dấu X sẽ gây ấn tượng hơn rất là nhiều so với số 9 như quy trình tuần tự họ vẫn đặt tên.

Như chúng ta đã biết Iphone 10 ra mắt giống như 1 cuộc cách mạng về công nghệ cũng như hình thức của Iphone. Đó là loại bỏ phím Home, có tai thỏ, tràn viền…..và đây là 1 chiếc điện thoại đủ để gây dấu ấn cho mốc thời gian kỷ niệm 10 năm của họ.

Thêm vào đó hãy cùng nhìn nhận về nguyên tắc marketing, khi mua điện thoại chúng ta sẽ luôn muốn tăng hạng, nâng cấp cao dần lên chứ không muốn giảm xuống. Vậy bắt buộc sau chiếc Iphone 10 sẽ phải là Iphone 11, 12, 13, 14….chứ không thể là Iphone 9.

Nếu sau Iphone 10 Apple ra mắt Iphone 9 thì đó dường như là 1 sản phẩm lỗi thời trong mắt người tiêu dùng. Đây có thể chính là câu trả lời rất hợp lý cho câu hỏi “Tại sao không có Iphone 9”, nguyên tắc marketing, nguyên tắc thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tác động từ các đối thủ cạnh tranh

Trên thị trường hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple chính là Samsung. Hiện tại họ đã ra những dòng Galaxy Note 10, S20….Vậy nếu Apple cùng thời điểm lại cho ra đời Iphone 9 thì sẽ thể hiện sự chênh lệch quá lớn so với đối thủ cạnh tranh.

Tác động từ các đối thủ cạnh tranh

Bản thân Samsung cũng luôn chịu áp lực từ Apple. Vì vậy khi họ ra mắt sản phẩm mới cũng luôn là những con số nhảy cóc để thể hiện sự thăng hạng vượt trội về mặt công nghệ của mình.

Chúng ta có thể thấy cách đặt tên chính là những chiêu trò marketing của các hãng. Yếu tố giúp cho sản phẩm của họ có thể in sâu vào tiềm thức của người dùng, và tạo cho khách hàng cảm giác không bị thua thiệt.

Như vậy cách lý giải hợp lý nhất cho câu hỏi “tại sao không có Iphone 9?” đó chính là do chiến lược marketing bậc thầy của họ. Cách gây ấn tượng rất đặc biệt và khơi gợi sự tò mò của người tiêu dùng. Đây cũng là cách khiến cho Apple ngày càng phát triển lớn mạnh, và trở thành ông lớn trong ngành công nghệ hiện nay.

Exit mobile version