Site icon Blog Hỏi Ngu

Tại sao cần thiết kế website cho Doanh nghiệp chuẩn UX/UI?

UX/UI là gì? Các tiêu chí nào được dùng để đánh giá một website chuẩn UX/UI? Tại sao phải thiết kế website cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI? Qua bài viết dưới đây bloghoingu.com sẽ làm sáng tỏ những thắc mắc trên cho bạn.

Đồng thời chúng tôi cũng muốn giới thiệu đến quý độc giả về Miko Tech – đơn vị thiết kế website cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI hàng đầu tại TPHCM. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Thiết kế website chuẩn UX/UI là gì? 

UX (viết tắt của User Experience) được hiểu là trải nghiệm của người dùng. Với sự chú trọng tới cảm nhận của người dùng đối với website khi sử dụng thì UX đưa ra những yêu cầu, những tiêu chuẩn riêng đòi hỏi người thực hiện thiết kế cần tuân thủ, đảm bảo đạt được một cách hiệu quả cao nhất.

UI (viết tắt của User Interface) có nghĩa là giao diện của người dùng. Hiểu đơn giản, UI bao gồm tất cả những thứ mà người dùng có thể nhìn thấy ở trên trang web. Đó là: bố cục trang web, màu sắc, font chữ, hình ảnh sử dụng trên website, các tính năng,…

Việc thiết kế UI đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp truyền tải đi những thông điệp vô cùng cần thiết mà nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm hay nhà thiết kế muốn mang đến cho người dùng.

Mối quan hệ giữa UX/UI? 

Về định nghĩa UX/UI là hoàn toàn khác nhau, UI là việc tạo ra các yếu tố để người dùng có thể tương tác với sản phẩm, trong khi UX là những trải nghiệm người dùng đạt được khi tương tác với sản phẩm. Tuy nhiên UX/UI cũng có mối quan hệ rất chặt chẽ với nhau.

Về cơ bản UI sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới UX. Ví dụ, người dùng sẽ không khó chịu nếu nội dung của trang hay ứng dụng họ không hiểu. Nhưng nếu giao diện có quá nhiều lỗi, chạy cực kỳ chậm, và tốn rất nhiều bước để thực hiện một hành động nào đó thì trải nghiệm người dùng sẽ giảm đáng kể.

Vì sao cần thiết kế website cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI?

Truyền tải thông điệp tốt hơn – xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Website chuẩn UX/UI có khả năng truyền tải thông điệp đúng đến những khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Website giúp truyền tải thông điệp tốt hơn

Khi đã có thể đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhận được nguồn khách hàng ổn định, cùng với đó là hình ảnh, tính chuyên nghiệp của thương hiệu sẽ được nâng cao và đảm bảo một cách tốt nhất.

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Khách hàng sẽ nhận được những trải nghiệm thú vị, cảm giảm giác thoải mái và dễ dàng trong quá trình sử dụng web nếu website của bạn được thiết kế tối ưu UX/UI.

Có vô số khách hàng đồng nghĩa với việc có vô số yêu cầu về chất lượng website. Vì vậy với một website có thể đáp ứng được những nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng, bạn có thể khẳng định về chất lượng của website mạnh mẽ hơn.

Giúp người dùng dễ thao tác tại website

Với những thiết kế website đạt tiêu chuẩn UX/UI, website của bạn sẽ trở nên mạch lạc, rõ ràng hơn trong bố cục, thao tác.

Website có một giao diện đẹp, bắt mắt kích thích người dùng thực hiện các thao tác tiếp theo, từ đó việc sử dụng dịch vụ web, tìm hiểu thông tin sản phẩm, đặt hàng và thanh toán được diễn ra thuận lợi và đảm bảo được thực hiện. Tức là xác suất “chốt đơn” của khách hàng cao hơn.

Quy trình thiết kế website cho doanh nghiệp chuẩn UX/UI

Sau đây sẽ là quy trình thiết kế website chuẩn UX/UI tại Miko Tech, các bạn hãy cùng X theo dõi nhé!

Bước 1: Tiếp nhận thông tin, yêu cầu từ khách hàng

Nắm bắt được mong muốn và tìm ra được tiếng nói chung giữa đơn vị thiết kế website và chủ doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng. Để đảm bảo điều này, cả hai phía phải có ít nhất 2 hoặc nhiều hơn những buổi gặp nhau để thảo luận.

Tiếp nhận thông tin và yêu cầu từ khách hàng

Đồng thời, buổi thảo luận này có mục đích giúp đơn vị thiết kế website có thể hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc, tư vấn cho khách hàng những định hướng xây dựng website đúng đắn, giúp mang lại hiệu quả cho cả đôi bên.

Tiêu chí hàng đầu tại Miko Tech là  “thấu hiểu và hành động kịp thời”, các chuyên viên tư vấn tại đây luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin cũng như rất hào hứng để có thể cùng doanh nghiệp:

Bước 2: Phác thảo cấu trúc website

Khi bạn sử dụng dịch vụ thiết kế tại Miko Tech, đơn vị sẽ tạo hợp đồng ghi nhận với nhau cả hai bên bằng phương pháp pháp lý để đảm bảo quyền lợi cho bạn. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ cho bạn từ lúc ký hợp đồng cho đến lúc vận hành website.

Giai đoạn này bao gồm các công đoạn:

Bước 3: Thiết kế

Sau khi đã có cho mình những brief cụ thể từ buổi brainstorm nói trên, đội ngũ chuyên viên tại Miko Tech sẽ bắt tay vào việc thiết kế wireframe. Sau đó sẽ họp cùng khách hàng và đội ngũ phụ trách mảng content để xác nhận vị trí cũng như số lượng topic mà website cần. Đồng thời sẽ chốt layout lần cuối.

Thiết kế Wireframes

Một số điểm khách hàng nên lưu ý: 

Một vài lưu ý mà tindichvu.com muốn gửi đến các bạn:

Thêm tùy chọn điều hướng

Đặt liên kết trực tiếp đến các trang quan trọng trên website của bạn tại trang chủ sẽ giúp khách hàng lần đầu truy cập có thể chuyển đến những nội dung quan trọng. Hầu hết điều này sẽ bị bỏ qua vì những người thiết kế thường đi theo hướng mặc định có sẵn.

Sử dụng màu sắc tương quan lẫn nhau

Giống như bất kỳ lĩnh vực thiết kế nào, thiết kế website cũng cần phải chú ý đến màu sắc. Cần dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc dễ chịu và có tính tương quan lẫn nhau. Vì thế việc chọn ra màu chủ đạo để có thể kết hợp cùng nhau là rất quan trọng.

Cân nhắc thiết kế theo lối tối giản

Thiết kế theo phong cách tối giản thường được khuyến khích sử dụng các màu sắc có tông lạnh; đồ họa đơn giản; trang văn bản nên sử dụng đen trắng và càng ít cầu kỳ càng tốt. Bởi lối thiết kế tối giản đòi hỏi tối thiểu các yếu tố đặc biệt. Đây cũng là cách đơn giản giúp website trở nên chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn.

Bước 4: Lập trình

Đội ngũ lập trình chuyên nghiệp của Miko Tech sẽ lên kế hoạch lập trình chuẩn UX, thực hiện lập trình và đảm bảo đầy đủ tính năng, tiện ích cho website của bạn.

Quy trình này sẽ là thực hiện làm Prototype, Designer sẽ tiến hành thực hiện quy trình này cùng với Developer phát triển các motion và tính năng mà chủ doanh nghiệp mong muốn vào trang web cũng như giao diện của mình.

Triển khai Prototype cho website

Các chức năng này thường không gây ảnh hưởng đến cấu trúc chính của website. Cấu trúc website tại giai đoạn này cơ bản đã được cố định. Nhưng khách hàng vẫn có quyền yêu cầu thay đổi giao diện website để đạt được sự hài lòng nhất.

Bước 5: Thử nghiệm và chỉnh sửa

Sau khi hoàn thành sản phẩm Miko Tech sẽ tiến hành kiểm tra một cách cẩn thận và chỉnh sửa hoàn thiện nhất trước khi đưa vào hoạt động.

Tại bước này bạn có thể phản hồi trực tiếp về những mong muốn hoặc thay đổi mà bạn muốn thực hiện.

Bước 6:  Bàn giao toàn diện

Đến đây, trang web gần như đã đầy đủ chất lượng hiển thị. Công đoạn kiểm tra sẽ một lần nữa đảm bảo trang web vận hành tốt, trải nghiệm người dùng ở mức hoàn hảo. Đồng thời giúp kịp lúc sửa chữa những vấn đề phát sinh trong lúc triển khai.

Bạn hãy chú ý đến những yếu tố sau đây khi tiến hành kiểm tra:

Tối ưu hóa cho điện thoại di động

Các trình duyệt mobile thường sẽ chiếm lượng traffic cao hơn các loại trình duyệt khác trên desktop. Do vậy, mức độ chú ý mà bạn cần dành cho nền tảng này ít nhất phải bằng với phiên bản desktop.

Hầu hết đây đều sẽ là những điều mà các đơn vị thiết kế website sẽ tự động tạo cho bạn. Nhưng với Miko Tech, đơn vị sẽ đặc biệt chú ý cho các bạn những điều sau:

Sau khi đã hoàn thiện các yêu cầu cũng như kiểm tra kỹ lưỡng website về mặt kỹ thuật, chuyên viên chăm sóc tại Miko Tech sẽ tiến hành hướng dẫn bạn cách thức sử dụng và quản trị, đồng thời đảm bảo những quyền lợi cũng như cam kết bảo hành sản phẩm cho bạn

Dịch vụ thiết kế website chuẩn UX/UI Miko Tech

Miko Tech – Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

Miko Tech Agency với sứ mệnh đồng hành và nâng tầm thương hiệu của bạn trên thị trường internet. Miko Tech được tạo lập và phát triển những website mang lại giá trị và hiệu quả với mục tiêu hướng đến bạn.

Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường marketing Miko Tech tự hào là đơn vị thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp và uy tín. Khác với những công ty thiết kế website khác, Miko Tech không bị ràng buộc bởi một ngôn ngữ hay nền tảng nhất định nào.

Toàn bộ đội ngũ nhân sự tại Miko Tech

Đội ngũ kỹ thuật Miko Tech với khả năng sử dụng đa nền tảng thiết kế WordPress, Laravel, React, React Native, Node JS,… sẽ đáp ứng mọi yêu cầu tính năng về thiết kế website của bạn. Giúp website bạn tương thích nhiều thiết bị, nâng cao trải nghiệm người dùng từ đó tạo ra nhiều giá trị đến với công ty bạn.

Đội ngũ kỹ thuật Miko Tech

Dịch vụ nổi bật tại Miko Tech

Miko Tech cung cấp đa dạng các dịch vụ về thị trường Internet, đặc biệt là Thiết kế website chuyên nghiệp. Các website được Miko Tech thiết kế đều được tối ưu hóa chuẩn SEO, UX/UI. Các dịch vụ mà Miko Tech cung cấp như sau:

Trên đây là định nghĩa, lợi ích và lý do vì sao doanh nghiệp nên đầu tư sở hữu cho mình một website chuẩn UX/UI. Đồng thời bloghoingu.com cũng muốn giới thiệu đến các bạn 6 quy trình thiết kế website chuẩn UX/UI tại Miko Tech – Công ty thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín tại TPHCM.

Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để xây dựng được một website chất lượng, hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình.

Thông tin liên hệ dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp Miko Tech 

Toàn thể nhân viên Miko Tech

Liên hệ Miko Tech ngay qua thông tin dưới đây để chúng tôi có thể hỗ trợ và tư vấn cụ thể hơn cho bạn về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp nhé!

Trụ sở chính

Văn phòng Singapore

Exit mobile version