Site icon Blog Hỏi Ngu

Kim lâu là gì? Tính tuổi kim lâu như thế nào chuẩn xác?

Tuổi kim lâu luôn được coi là nỗi sợ của nhiều người. Không ai muốn dính phải tuổi kim lâu. Nhưng việc hiểu được kim lâu là gì cũng như cách tính tuổi kim lâu cũng sẽ là một điều quan trọng giúp bạn có thể bớt lo lắng hơn. Ngoài ra khi hiểu được tuổi kim lâu cũng giúp bạn có thể thực hiện các công việc trọng đại một cách tốt nhất, may mắn nhất.

Kim lâu là gì?

Trong cuộc sống hàng ngày, nhất là khi bạn chuẩn bị làm một việc gì đó trọng đại như xây nhà, mua xe, kết hôn… thì hay nghe nói tới hai từ kim lâu. Nếu như phạm phải kim lâu bạn không thể thực hiện những công việc kia hoặc phải tìm cách hóa giải. Vậy thực chất kim lâu là gì mà khiến mọi người hoang mang, lo sợ đến vậy?

Kim lâu được hiểu là tuổi xấu

Theo đó, kim lâu là một trong những cách tính năm tuổi không may mắn của mỗi người. Vào những năm kim lâu thì bạn không nên thực hiện những công việc trọng đại bởi mọi người quan niệm nếu làm sẽ không mang lại may mắn.

Đặc biệt có trường hợp nếu cố tính làm thì còn có gây ra những tai họa không đáng có. Do vậy mà người nào cũng mong muốn biết được kim lâu là gì cũng như cách tính tuổi kim lâu sao cho chuẩn xác nhất. Trong phong thủy có 4 dạng kim lâu.

Cách tính tuổi kim lâu như thế nào chuẩn xác nhất?

Khi bạn hiểu được kim lâu là gì chắc chắn sẽ muốn biết được làm thế nào tính được tuổi kim lâu. Việc tính được tuổi kim lâu của bản thân cũng giúp bạn có được sự chủ động trong nhiều công việc. Theo đó, để có thể tính tuổi kim lâu bạn có thể áp dụng hai cách cơ bản nhất sau đây:

Tính tuổi kim lâu theo tuổi

Một trong những cách thường gặp nhất để tính tuổi kim lâu chính là sử dụng tuổi. Khi đó bạn hãy xác định tuổi và cả tuổi mụ của mình rồi sau đó chia cho 9. Kết quả nếu như dư ra các con số như 8, 6, 3, 1 thì sẽ xác định được năm tuổi kim lâu.

Cụ thể: dư 8 là kim lâu súc, dư 6 là kim lâu tử, dư 3 là kim lâu thê, dư 1 là kim lâu thân. Nếu như sau khi làm phép chia kết quả không dư thì có nghĩa tuổi bạn không phạm phải kim lâu. Khi đó sẽ thấy được tuổi bạn là tuổi đẹp.

Kim lâu sẽ được tính theo nhiều cách khác nhau

Tính tuổi kim lâu theo bát quái

Ngoài việc dựa vào tuổi thì bạn cũng có thể dựa vào bát quái để xác định kim lâu. Khi tính toán chuẩn xác được tuổi kim lâu cũng giúp bạn có thể hiểu hơn về kim lâu là gì. Theo đó, để tính tuổi kim lâu theo bát quái bạn có thể dựa vào các cung trong bát quái.

Cụ thể, nếu rơi vào 5 cung là Trung, Đoài, Chấn, Ly và Khảm thì có nghĩa là bạn không phạm phải tuổi kim lâu. Còn nếu như rơi vào các cung là Tốn, Cấn, Càn, Khôn thì có nghĩa là đã phạm kim lâu. Khi đó bạn không nên thực hiện các việc trọng đại như xây nhà… Để có thể xác định rõ kim lâu bạn cũng cần phải nắm được tuổi của mình thuộc cung gì.

Có thể nói, kim lâu là tuổi không đẹp và rất nhiều người muốn tránh. Thông qua việc tìm hiểu kim lâu là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tuổi này cũng như có thể tính được xem tuổi mình có phải kim lâu hay không. Dựa vào đó sẽ chủ động hơn trong những việc trọng đại.

Exit mobile version